ก่อกำเนิด "นายทมึน" : โฟล์คตู้ ทรานสปอร์ตเตอร์ T3 หลังคา Westfalia ตอนที่ 2

มาต่อกันตอนที่ 2 กันครับ

หลังจากเจาะหลังคาแล้วก็อยากให้รถดูดุๆหน่อย และมีที่เก็บยางอะไหล่ด้วย
จัดบานสวิงยางอะไหล่หลัง จากโตโยต้า เซริฟ มาใส่โดยเสริมโครงรับด้านในตัวถังด้วย เพื่อความแข็งแรงเพราะเดิมไม่ได้ออกแบบให้รับแรงตรงเสาด้านหลัง



กลับมาที่หลังคากันต่อ...คานกลางเดิมๆก่อนตัดหลังคา คานกลางจะโค้งรับกับหลังคา แต่คานที่เราต้องการต้องเป็นคานตรง ต้องตัดคานเดิมออก แล้วสร้างคานใหม่ขึ้นมาใหม่....





วางตำแหน่งคานแล้วเอาไม้เดิมสำหรับเป็นที่นอนด้านบนมาลองด้วย จะได้เหมือนและตรงกับของเดิมๆครับ....





เมื่องานเหล็กหลังคาเรียบร้อยต่อไปก็งานปะผุในส่วนที่ผุให้เรียบร้อย เก็บรายละเอียด คันนี้เดิมๆมีสปอยเลอร์รอบคัน(กาบข้าง) ก็ยังคงไว้เช่นเดิมครับ ไม่ถอดออก แต่ตอนทำสีเราต้องถอดออกเพื่อจัดการพื้นเหล็กเผื่อมีผุจะได้จัดการให้เรียบร้อยครับ






กรอบกระจกห้องโดยสารกับสนิมเป็นของคู่กัน เขาว่ากันว่ารุ่นนี้มาติดตั้งกระจกในประเทศไทยทำให้ผุง่ายกว่ารุ่นที่ผลิตจากโรงงาน





เราไปต่อกันตอนที่ 3 นะครับ...










ความคิดเห็น