มาต่อกันตอนที่ 2 กันครับ
หลังจากเจาะหลังคาแล้วก็อยากให้รถดูดุๆหน่อย และมีที่เก็บยางอะไหล่ด้วย
จัดบานสวิงยางอะไหล่หลัง จากโตโยต้า เซริฟ มาใส่โดยเสริมโครงรับด้านในตัวถังด้วย เพื่อความแข็งแรงเพราะเดิมไม่ได้ออกแบบให้รับแรงตรงเสาด้านหลัง
กลับมาที่หลังคากันต่อ...คานกลางเดิมๆก่อนตัดหลังคา คานกลางจะโค้งรับกับหลังคา แต่คานที่เราต้องการต้องเป็นคานตรง ต้องตัดคานเดิมออก แล้วสร้างคานใหม่ขึ้นมาใหม่....
วางตำแหน่งคานแล้วเอาไม้เดิมสำหรับเป็นที่นอนด้านบนมาลองด้วย จะได้เหมือนและตรงกับของเดิมๆครับ....
เมื่องานเหล็กหลังคาเรียบร้อยต่อไปก็งานปะผุในส่วนที่ผุให้เรียบร้อย เก็บรายละเอียด คันนี้เดิมๆมีสปอยเลอร์รอบคัน(กาบข้าง) ก็ยังคงไว้เช่นเดิมครับ ไม่ถอดออก แต่ตอนทำสีเราต้องถอดออกเพื่อจัดการพื้นเหล็กเผื่อมีผุจะได้จัดการให้เรียบร้อยครับ
กรอบกระจกห้องโดยสารกับสนิมเป็นของคู่กัน เขาว่ากันว่ารุ่นนี้มาติดตั้งกระจกในประเทศไทยทำให้ผุง่ายกว่ารุ่นที่ผลิตจากโรงงาน
เราไปต่อกันตอนที่ 3 นะครับ...
ความคิดเห็น