เมื่อคุณรู้ว่าต้องทำอะไร เพื่อให้ถึงจุดหมาย แต่คุณไม่ลงมือทำมันเพราะ เพราะอะไร

เมื่อคนเรามองเห็นปัญหา และวิธีแก้ไข แต่เราไม่แก้ไข หรือทำตามที่แก้ไขได้นั้น เป็นเพราะอะไร ทำไมเราถึงไม่ทำจุดนั้น เช่นเดียวกัน เมื่อเรามองเห็นจุดหมายแล้วทำไมดราไม่ก้าวไป เพราะอะไร เพราะอะไร

มาหาสาเหตุกันไหมว่าทำไมคนเราถึงไม่ทำตามสิ่งที่ควรจะต้องทำ ไปทำในสิ่งที่ไม่ต้องทำก็ได้ นั่นสินะเพราะอะไร เพราะอะไรละ

เพราะว่าเราเบื่อกับสิ่งที่เราควรต้องทำงั้นหรือ
เพราะว่าเรากลัวที่จะทำงั้นหรือ
เพราะว่าเราไม่อยากทำสิ่งนั้นหรือ
เพราะว่าเราไม่อยากสำเร็จงั้นหรือ
เพราะว่สเราไม่อยากออกจากจุดที่อยู่สบายในตอนนี้เหรอ
เพราะว่าเราไม่อยากหาความลำบากใหม่งั้นหรือ
เพราะว่าเรากลัวความสำเร็จแต่ไม่สำเร็จงั้นหรือ
เพราะว่ากลัวสิ่งที่คิดว่าสำเร็จได้แต่ทำจริงไม่สำเร็จงั้นหรือ
เพราะว่าเราขาดทรัพยากรบางอย่างงั้นหรือ
เพราะว่าเราอยากทำอย่างอื่นมากกว่างั้นหรือ
เพราะว่าเราคิดว่าทำเมื่อไหร่ก็ได้งั้นหรือ
เพราะว่สเราขี้เกียจงั้นหรือ
เพราะว่าเราอยากเล่นมากกว่างั้นหรือ

คุณเป็นบ้างไหมกับอารมณ์ความรู้สึกแบบนี้ แล้วเพราะอะไรทำไมถึงเป็นแบบนั้น

แล้วเราจะแก้จุดที่ทำไมเราไม่ทำในสิ่งที่ควรทำอย่างไรดี

คุณคิดว่าอะไรคือจุดที่ทำให้คนเราไม่ทำ.....ร่วมแชร์ความเห็นกันครับ

ความคิดเห็น