Night bike trip - ท่าพระ -สะพานกรุงเทพ-เอเชียทีค-เยาวราช-ปากคลองตลาด-วัดพระแก้ว-สนามหลวง

สวัสดีครับ วันนี้ผมมาในเรื่องของจักรยาน ถ้าพูดถึงจักรยานผมเองชอบปั่นมาตั้งแต่เด็กๆ เป็นเหมือนแก๊งแฟนฉัน พอโตขึ้นก็ชอบขี่มาตลอดแต่ไม่ได้เอาจริงเอาจังเท่าไหร่ แต่ชีวิตก็ไม่เคยขาดจักรยานครับ มีตลอด ตั้งแต่เด็กจนโตน่าจะมากกว่า 20 คันได้ เกริ่นไปเรื่อยเปื่อยครับ มาเข้าเส้นทางคืนนี้ที่ผมไปปั่นมาดีกว่า จะได้เป็นข้อมูลสำหรับคนที่ไม่ได้อยู่แถวนี้ได้อีกด้วยครับ

Night bike trip  3/07/57
จรัญฯ-ท่าพระ-สะพานกรุงเทพ-เจริญกรุง-เอเชียทีค-เยาวราช-สะพานพุทธ-ปากคลองตลาด-วัดพระแก้ว-สนามหลวง-สะพานพระปิ่นเกล้า-จรัญฯ กับเวลาปั่นพร้อมชมวิวเบาๆ 2 ชม. 

เส้นทางนี้สำหรับผมเพิ่งเคยปั่นครั้งแรกครับ ส่วนใหญ่ปั่นเข้าเมืองทางสะพานพระปิ่นเกล้ามากกว่า คราวนี้ปั่นมาทางสะพานกรุงเทพบ้าง จะได้วิวแปลกตาไปบ้าง ซึ่งก็จริงครับ กลายเป็นเส้นทางที่ผมชอบอีกเส้นทางนึงจึงอยากเอามาแนะนำกันครับ

เริ่มจากบ้านที่ซอยจรัญฯ 43 วิ่งไปตามถนนจรัญฯมุ่งหน้าท่าพระ เส้นทางจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่นักเพราะกำลังทำทางอยู่ ระหว่างทางตะคริวเกือบจะกินเสียแล้ว เพราะไม่ได้วอร์มก่อนออกมาเลย จอดวอร์มสักพักแล้วก็ไปต่อได้ มุ่งหน้าสู่สะพานกรุงเทพ 




ผมมาจอดพักชมวิวที่สะพานกรุงเทพ วิว ณ จุดนี้ผมว่าน่าจะเป็นจุดชมวิวกรุงเทพที่สวยที่สุดก็ว่าได้ ชมจากภาพดูครับ ชอบมากจุดนี้ จากนั้นวิ่งต่อมาลงถนนเจริญกรุง ผ่านเอเชียทีค ในเวลา 5 ทุ่ม รถแท็กซี่จอดเต็มหน้าเลย ขี่ต่อไปมุ่งหน้าสู่เยาวราช โดยใช้เส้นทางเจริญกรุงไปจนสุดครับ เส้นนี้วิ่งสบายรถน้อย แต่ทางด้านซ้ายมีฝาบ่อพักน้ำ ถ้าเป็นเสือภูเขาก็ฉลุย แต่เราไม่ใช่ต้องหลบหลีกเป็นระยะ ถนนเจริญกรุงจะได้เห็นซากประวัติศาสตร์รถรางไทย เพราะรางรถรางยะงอยู่เราสามารถเห็นได้ชัดตามภาพครับ 


จากนั้นปั่นเข้าสู่ถนนเยาวราช ในเวลาเกือบจะเที่ยงคืนนี้ ก็ยังมีผู้คนมากมายอยู่ ที่เยาวราชเวลานี้อีกมุมนึง จะมีตลาดค้าส่งที่กำลังตั้งร้านรอให้พ่อค้าแม่ค้ามาจับจ่ายในเวลากลางคืนกัน

ไปกันต่อสำเพ็งที่นี่ก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่ร้านค้าก็กำลังตั้งร้านค้าขายของกิ๊ฟช็อปบ้าง ตุ้มหูบ้าง จากนั้นขี่ต่อไปในเส้นเยาวราชต่อไปจนสุด ถึงวังบูรพา ก็ตรงต่อไปเจอ ดิโอสยาม วิ่งรอบไปออกสวนกุหลาบ ดูสิครับดอกไม้เต็มเลย เยอะจริงๆ

ขี่ต่อไปอีกนิดก็เจอตลาดใต้สะพานพุทธ สถานที่ของวัยรุ่นมาช้านาน จนโตมาผมก็ลืมสถานที่แห่งนี้ไปเสียแล้ว ใต้สะพานพุทธวันนี้คึกคักยิ่งกว่าเมื่อก่อนซะอีก ไปต่ออีกนิดเดียวก็ปากคลองตลาด สถานที่แห่งนี้คือตลาดค้าดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศครับ ขี่ต่อไปเลียบแม่น้ำผ่านสโมสรกองทัพเรือ และวัดพระแก้ว ต่อด้วยสนามหลวง เริ่มดึกแล้วรีบปั่นต่อดีกว่า แต่ถ้าใครไม่รีบนะครับ แวะเดินเล่นตลาดของเก่าได้ที่ริมคลองหลอด ของเยอะทีเดียว ส่วนผมของปั่นกลับบ้านดีกว่าครับ ก็ปั่นขึ้นสะพานพระปิ่นเกล้า ค่อนข้างชันนิดครับ ขาลงมันไปเลย แต่ก็ระวังๆกันนิดนะครับ

พอลงสะพานแล้วก็ขี่ต่ออีกนิดก็กลับถึงบ้านผมเรียบร้อย

สำหรับใครอยากเห็นสิ่งที่แปลกตาวิวสวยๆ ตลาดที่ไม่คุ้นตา เส้นนี้ผมว่าครบรสมากๆ และเส้นทางนี้ผ่านจุดสำคัญของกรุงเทพมากมาย ขอให้ขี่ให้สนุก และปลอดภัยนะครับ เพื่อสุขภาพและความบันเทิงของคุณครับ แล้วถ้ามีเส้นทางดีๆจะมารีวิวให้ใหม่นะครับ บาย








ความคิดเห็น