มาเริ่มต้น 12 นิสัยสำคัญกันเถอะ

จริงๆแล้วในชีวิตเราต้องทำอะไรมากมาย จนบางครั้งเราลืมสิ่งสำคัญที่ง่ายๆของชีวิตไปหลายๆอย่าง วันนี้ผมจะมาเล่าสั้นๆถึง นิสัยที่สำคัญ 12 อย่างที่มีประโยชน์ต่อการใช้ชีวิตอย่างมาก... หากเราว่านิสัยตรงไหนที่เรายังอยากปรับปรุง ช้าก่อน ไม่ต้องรีบครับ เราค่อยๆทำไปเดือนละ 1 นิสัย รับรองคุณทำได้สำเร็จแน่.....12 นิสัย เท่ากับ 1 ปีเท่านั้นเอง ...มาดูกันครับ

1.ระบุงานที่สำคัญที่สุด 3 อย่างเป็นประจำทุกเช้า
2.ทำงานแค่ทีละอย่าง ถ้าคุณทำงานอย่างหนึ่ง อย่าเปลี่ยนไปทำอย่างอื่น
3.สะสางกล่องข้อความขาเข้าอยู่เสมอ...(อีเมล์ งานต่างๆ)
4.เช็กอีเมล์แค่วันละ 2 ครั้ง (Line ด้วยนะครับ)
5.ออกกำลังกายวันละ 5-10 นาที
6.ทำงานโดยปราศจากสิ่งรบกวนและการเชื่อมต่อต่างๆ
7.สร้างกิจวัตรยาวเช้าขึ้นมา
8.กินผักและผลไม้ทุกวัน
9.จัดโต๊ะทำงานให้เป็นระเบียบอยู่เสมอ
10.ปฎิเสธคำขอที่ไม่ได้อยู่ในตารางงานของคุณ
11.ใช้เวลาวันละ 15 นาทีจัดบ้านของคุณให้เป็นระเบียบ
12.ตอบอีเมล์แต่ละฉบับภายใน 5 ประโยค

เป็นไงครับ..ผมเชื่อว่าทุกคนที่อ่านบอกว่า แค่นี้เองง่ายๆ เดือนละนิสัยน้อยไปไหม.....ถ้าตัวเองชัดๆ
ว่าทำได้จริงๆหรือเปล่า ทำได้แค่ 3 วันแรกหรือเปล่า....รับประกันครับนิสัยคนเรานั้นต้องใช้เวลาและ
ความมุ่งมั่นตั้งใจในการทำสิ่งนั้นๆมากพอ.....

ผมจะเริ่มทำทีละนิสัยแล้วนะ....แล้วคุณพร้อมทำพร้อมผมไหมครับ....

โชคดีมีชัยในทุกกิจกรรมครับ....



CR: หนังสือ The Power of LESS (ทำน้อยให้ได้มาก)

ความคิดเห็น